BREAKING NEWS: ĐEN giấu cái gì trong mixtape đó homies!!! [DUNKARE MAGAZINE]

Share it:


Trong 2 năm trở lại đây, Đen dường như đã mang âm nhạc của mình tới được với nhiều người nghe hơn. Đặc biệt là hành trình mang tên‪#‎kobukovu‬ vừa rồi, lấy cảm hứng từ những chuyến du ca của Lê Cát Trọng Lý, ‪#‎Đen‬ cùng vài người bạn của mình đã cùng nhau đi trốn, chạy xe sẻ dọc Việt Nam. Dù ở đâu cũng vậy, bất cứ Việt Nam hay nước ngoài, âm nhạc luôn là thứ giúp cho mọi người xích lại, gần lại với nhau hơn, mà ở đó mọi người có thể cùng nhau tận hưởng, hòa mình vào nó một cách đầy vô tư, phóng khoáng và đam mê.
Nhiều người đã là fan của Đen từ những ngày tháng còn trong AnhEmRap. Có nhiều kẻ đến sau, sau khi được rót vào tai những ca khúc đầy bụi bặm, mộng mơ và cháy khét mùi lốp xe, mùi nắng, mùi đường, những “Ngày Lang Thang”, “Đưa Nhau Đi Trốn”, “Cô Gái Bàn Bên” thì cái tên Đen được nhắc đến như một hiện tượng. Thậm chí đến nỗi nhiều page du lịch, nhiều trang báo đã sử dụng hashtag hay tên ca khúc “Đưa Nhau Đi Trốn” để quảng bá cho những địa danh ấn tượng ở Việt Nam.
Kobukovu là mixtape được phát hành đặc biệt, các bài hát định dạng WAV chất lượng cao, được Đen “giấu” trong 1 USB (bao gồm hộp chứa kèm 1 booklet có ảnh và lyrics). Với “Kovukovu” Mixtape lần này, Đen kể chuyện và tâm sự với mọi người trong 6 ca khúc: Mơ, Cô Gái Bàn Bên, Mưa Trên Những Mái Tôn (Remake), Ghé Thăm… và 2 ca khúc tưởng cũ mà lại mới: Giọt Sương Trên Mí Mắt (Thanh Tùng) & Cho Em Một Ngày (Dương Thụ). Chúng ta sẽ bắt gặp những cái tên rất quen thuộc như JGKiD, Linh Cáo, Lynk Lee, Kaang… và cũng tò mò về sự kết hợp với những nghệ sĩ mới: Binz, Kimmese, Hậu Vy, Max Benderz...
Mỗi ca khúc sẽ đem đến với người nghe những cảm nhận khác nhau. Ta sẽ lạc vào cõi bồng bềnh, thư thái & phiêu du cùng với “Mơ”, “Cô Gái Bàn Bên”. “Mưa Trên Những Mái Tôn” được remake khá mới lạ chắc hẳn sẽ đem lại những ấn tượng khác. "Ghé thăm" nhiều khả năng sẽ là track được yêu thích nhất mixtape này - ca khúc này chạm tới nhiều cung bậc cảm xúc của người nghe, đó là sự kết hợp của người anh em làm nhạc có lẽ là tuyệt vời nhất với Đen - JGKiD, tuyệt vời hơn nữa là sự góp giọng của Linh Cáo và Kimmese khiến cho ca khúc này đặc sắc, ngọt ngào và hấp dẫn hơn rất nhiều, nếu không vẫn chỉ là những ca khúc “đã Đen lại còn lắm Thơm” mà thôi.
Tuy nhiên điều đặc biệt của #kobukovu là 2 cái tên rất đỗi thân quen: “Cho Em Một Ngày” & “Giọt Sương Trên Mí Mắt’ - đã được Đen mua tác quyền từ 2 nhạc sĩ gạo cội để sử dụng làm sample. Cảm giác như đây là hai ca khúc mà được mix từ những giai điệu gắn liền với tuổi ấu thơ, những ca khúc tưởng chừng đã cũ mèm được pha với một chút đương đại, hiện đại và bụi phủi mang đầy phong cách của Đen.
Các dân chơi có thể truy cập Đen Vâu để tự mình khám phá thêm nhé!


Share it:

note

Post A Comment: