Lắm Mồm (New Track 2016) - Suboi

Share it:


Một người em trai của tôi vừa qua đời. Nó tự tử và ở độ tuổi của nó vẫn còn quá nhiều điều chưa thấy, mới tròn 23. Những ngày gần đây tôi có dấu hiệu tức giận vô cớ và khó chịu vô cùng. TÔI PHẢI VIẾT RA. Sự hối hận trỗi dậy trong lòng mỗi lần tôi nhớ tới nó, tôi cứ phải cứng rắn để nó thấy cuộc đời có vui có buồn, và khi nó nói ra nỗi lòng sẽ không bị phán xét, chê bai và dẹp đi cái vụ giả bộ như nó không sao, “vui vẻ ấy mà!”. Nhưng chưa bao giờ nó tâm sự về khủng hoảng gia đình và tôi không biết làm sao để lắng nghe …
Nó vô Sài Gòn làm ở phòng thu của Phúc Bồ, tôi mừng lắm khi gặp nó với Hải Nam (producer cho “Đời”) tụi nó quá trẻ, quá giỏi. Nhưng tôi chả biết gì thêm về Việt ngoài chuyện nó đi đứng bẽn lẽn mà làm nhạc như bom dội Hiroshima.
Làm sao mình có thể thương khi mình không hiểu? Có nhiều người sợ nói ra những điều khó nói, sợ bị hiểu lầm, chưa kể sĩ diện và sợ đối mặt với những gì người ta nghĩ gì về mình. Họ chịu đựng riết rồi trở nên tiêu cực và những người xung quanh cũng phải chịu đựng theo mà không hiểu vì sao. Họ dày vò về một điều gì đó từ rất lâu, nhưng vẫn nhất định không nói. Có thể họ sẽ tự cô lập, tự nhiên cắt đứt các mối quan hệ … cả dẫn đến tự tử.
“Đời” một lần được nhấn play ở một bar New York, tôi mừng ngồi tính các kiểu “master kỹ hơn nữa cho bass đầy hơn thì dã man lắm”, nghĩ sẽ rút kinh nghiệm cho “Lắm Mồm” (Beat Việt làm đang trong giai đoạn demo). Rồi thấy thật buồn cười, vì mình vừa hát “vô thường, hư không” ... Tôi bỏ về. Nước mắt lã chã, chạy thật nhanh để giải phóng cái năng lượng trong người đang rần rần hục hặc ngộp ngạt, sao mà nó mệt mỏi gì đâu.
Trong lúc đó Phúc đang bay đến Hà Nội viếng tang nó, rồi chúng tôi chẳng biết nói gì nữa với nhau.
Bài hát này tôi tặng cho Lê Huy Việt.
Làm gì cũng hãy nghe bản thân mình trước đã. Hãy chăm sóc tinh thần và sức khoẻ mình.
Cảm ơn.

Audio video by Suboi performing Lắm Mồm. © 2016 Suboi Entertainment

Subscribe to Suboi's channel: https://www.youtube.com/channel/UCBrD...
Download : https://soundcloud.com/suboi/lam-mom-...

FOLLOW Suboi
Snapchat : justsuboi
Facebook : http://Facebook.com/suboimusic
Instagram : http://Instagram.com/justsuboi
Booking: suboibooking@gmail.com

Credits

SUBOI - "Lắm Mồm"
LYRICS: SUBOI
MUSIC PRODUCER: Le Huy Viet
MUSIC ENGINEER: Phuc Bo
EXECUTIVE PRODUCER : Kiwi Phan 
DESIGN : The Lab Saigon

A tribute dedicated to Lê Huy Việt, a young and talented producer that was lost to us too soon. Even though this song is unfinished, I wanted to share our first collaboration together. You are loved, remembered and missed.
Share it:

Hot Music

Post A Comment: