LY CAPHE GIÁ 1 TRIỆU USD & TÂN HIỆP PHÁT

Share it:


LY CAPHE GIÁ 1 TRIỆU USD & TÂN HIỆP PHÁT
Có một câu chuyện bên Mỹ đã trở thành kinh điển cho nghành Luật ở bển.
Một bà già vào trong một quán caphe danh tiếng kêu ly caphe nóng. Bà già hơn 80t lập cập uống và bị bỏng mồm. Tất nhiên bỏng nhẹ thôi. Đen đủi cho chủ quán là tình cờ có một luật sư có mặt lúc đó. Cái hay là luật sư này cũng thường thôi và đang muốn tự khẳng định mình. Ông ta đề nghị bà già kiện.
Sau đó, phiên toà trở nên ồn ào thu hút giới truyền thông và công chúng. Một bên - Bên bị đơn - là chủ của hệ thống nhà hàng khách sạn hùng hậu (mà quán caphe trên là một cơ sở) và bên kia là bà già cùng luật sư, sau đó thêm Hiệp hội người tiêu dùng.
Khỏi nói các tình tiết gay cấn. Cuối cùng thì toà phán quyết: Bên bị phải đền bà già 1.000.000 USD ! Nhớ nhé, viết bằng chữ là "một triệu đô la chẵn". Lý do: "ko hướng dẫn sử dụng trước khi dùng gây tai nạn cho khách hàng". Chết cha mày chưa ? Luật mà. Dù nhiều người tặc lưỡi, ôi giồi bà già uống lập cập thì bỏng mồm cũng đâu có gì là lạ. Nhưng cứ thử hỏi nhà sản xuất nào cũng thế thì người tiêu dùng sẽ ra sao ? Một triệu ko hề lớn ! Đây ko phải là chuyện của ly caphe hay chai nước. Cũng ko phải là chuyện của bà già hay ai đó. Đây là LUẬT ! Là trách nhiệm và thái độ với xã hội. Là biểu hiện của XÃ HỘI VĂN MINH, có kỷ cương. Từ đó ngta ko ngạc nhiên nếu một chai dầu gội đầu bên Mỹ luôn có thêm dòng chữ :"Dầu gội đầu chỉ dùng gội đầu" Nghe thì buồn cười nhung nghĩ xem, ngộ nhỡ đứa nào ẩu gội chỗ khác, lỡ chỗ đó cũng "mượt mềm mát mịn và suôn dài" thì chít bà !
Đấy ! Hệ thống pháp lý và hành pháp nó phải vậy. Bất luận là gì, người tiêu dùng vẫn là quan trọng nhất. Thật ra nó cũng là bởi xuất phát từ Nhân quyền mà ra.
Quay lại vụ THP. Mềnh chả khoái gì tay Minh. Có vẻ tham lam và ko tử tế. Nên xét cho cùng, vẫn phải có một án nào đó cho chừa. Có thể là bằng thời gian tạm giam và thả ngay tại toà. Nhưng vấn đề nghiêm trọng nhất là trách nhiệm của THP ở đâu ? Tai họa gây ra cho xã hội ntn ? Đừng hỏi tại sao chúng ta cứ phải ăn thực phẩm hoa quả rau thịt bẩn....Mà việc "chơi bẩn" ở Tân Hiệp Phát đã có lịch sử ko dưới 4 vụ người tiêu dùng phát hiện.Rồi chìm xuồng. Chẳng oan ức nỗi gì. Điều chả cần nói cũng biết sao chìm đc.
Toà hỏi như ko có não "chai nước mà đòi 500tr có quá đáng ko ?" Thế sức khỏe giống nòi thì bao nhiêu là đủ, là ko quá đáng hả Tòa ? Sao toà ko hỏi luôn thể thực phẩm bẩn cho đồng bào ăn có quá đáng ko ? Đầu độc giống nòi có quá đáng ko ? Chưa nói đến đạo đức kinh doanh, là thứ viển vông ở Việt Nam! Ly caphe bên Mỹ là 1 triệu đô đấy nhá Toà. Hay vì người Mỹ họ thượng đẳng còn người Việt thì hạ đẳng ?!?!?
Thế thì mềnh làm theo cách của mình vậy. Đem chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát trong tủ lạnh đổ ra đĩa rồi kêu con cún cho nó uống. Bất ngờ con chó con hít hít đĩa sữa rồi ngước nhìn mình mắt ngân ngấn lệ. Rồi lủi thủi chui vào góc nhà nhìn ra như trách móc...
Trời ạ. Bố mày đấu tranh vì nhân quyền còn vỡ mặt bở hơi tai, giờ mày đòi cả Chó quyền hả chó ?!?
Share it:

note

Post A Comment: